Singapore

Singapore: Đón hoàng hôn trên trời cao (Phần 1)

Bởi
Nhật ký
Cập nhật: 26/01/2024 7:01 pm
Đã đăng: 10/07/2012 6:00 am

Chuyến đi vượt đại dương của chúng tôi bắt đầu với tin bão Pakhar đổ bộ vào miền Nam – Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn. Tuy nhiên, vé máy bay đã đặt và tiền đã thanh toán thì không gì ngăn cản WindPro ‘bay’ hết. Chúng tôi là những người bạn của gió (wind) mà!

Chúng tôi đã đến Singapore một lần, đó là lần phượt nước ngoài đầu tiên của nhóm, nhưng đến 2 năm sau chúng tôi mới có thể thu xếp được một chuyến đi vượt biển khác. Kỉ niệm về chuyến thăm Đảo sư tử ấy chỉ tóm gọn vào 3 cụm từ: Không kế hoạch, không tiền và… không biết tiếng Anh. Chúng tôi sẽ kể câu chuyện này sau, bây giờ là câu chuyện của năm 2012.

Không kế hoạch, không tiền và… không biết tiếng Anh

Chuẩn bị hành trang và công tác tư tưởng

Kế hoạch được đưa ra với những ‘chặng dừng chân’ rất hoành tráng cũng như du lịch bụi đúng nghĩa, và một số hạng mục công việc phải hoàn thành trước khi lên đường.

• Chuẩn bị 1 balo đầy thức ăn và các vật dụng thiết yếu cho nhóm.
  • Hoàn tất hộ chiếu của TM trước ngày đi 1 tháng.
  • Hoàn tất việc xin phép phụ huynh cho bé Thảo trước 1 tháng.
  • Đi shopping tại xứ bạn.

Thành viên tham gia: 4 thành viên chủ chốt của Du lịch bụi: Alex, Ku Dừa, Thao Le, TM và một chị bạn sẽ tham gia trong chuyến bay trễ.

Ấn tượng mì lạnh và rắc rối ngôn ngữ

Các địa điểm chúng tôi đến trong ngày: Sân bay Changi, ChinaTown, Chợ Bugis Street.

Ngày xuất phát đã đến, các công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Tôi và Thao Le tập kết nhà TM để bắt taxi ra Tân Sơn Nhất, Ku Dừa tự đi đến sân bay. Kế hoạch là thế, nhưng hai đứa Alex và Thao Le phải để xe nhà TM rồi bắt xe ôm đi ra sân bay (để tận hưởng nét văn hóa “Xe Om” của đất nước ta, tiện, rẻ, không sợ kẹt xe, chỉ sợ phỏng bô).

Thao Le pose hình đầu tiên cho chuyến đi
Anh chó này thắc mắc tại sao 2 đứa kia lì quá đuổi hoài chưa chịu về

Chúng tôi đặt vé của Tiger Airways (2 chiều) cho nên khi đến Tân Sơn Nhất chỉ việc đưa giấy A4 có thông tin book vé trên mạng là xong. Thủ tục xuất cảnh không quá khó khăn chỉ mất thời gian xếp hàng. Ngạc nhiên là văn hóa xếp hàng của người Việt ở sân bay lại rất tốt.

Sau hơn 45 phút làm thủ tục xuất cảnh chúng tôi cũng ra đến sảnh chờ, cũng là lúc chuyến bay chuẩn bị cất cánh
Hình ảnh trên máy bay

Tuy là hãng hàng không giá rẻ nhưng chất lượng phục vụ và kỹ năng giao tiếp của tiếp viên Tiger Airways rất chu đáo, hơn hẳn những cô tiếp viên Vietnam Airlines (VNA) lúc nào cũng ngẩn mặt lên trần máy bay. Nếu cho tôi lựa chọn, tôi luôn chọn Tiger Airways khi đi đến Singapore hay Australia.

Đặt chân đến Singapore, bước vào Budget Terminal – cổng dành riêng cho các hãng hàng không giá rẻ, ấn tượng ban đầu khi chúng tôi đến đây: nhỏ và bất tiện.

© DLB
Tại Budget Terminal bạn phải tự đi bộ vào phòng nhập cảnh. (Lưu ý: khu vực này không cho chụp ảnh đây là ảnh chụp lén)
Hành lang đi đến phòng nhập cảnh nhìn sâu hun hút.
Nơi đăng ký nhập cảnh vào Singapore. (Lưu ý: khu vực này không cho chụp ảnh đây là ảnh chụp lén)

Câu chuyện nhập cảnh vào Singapore, đặc biệt là các bạn nữ được dân phượt chúng ta đồn đãi rất nhiều trên khắp các diễn đàn và blog. Tuy nhiên khi tận mắt chứng kiến bạn sẽ thấy nó khổ thế nào khi nhập cảnh vào Singapore. Với các bạn nam, chỉ việc khai báo thông tin khách sạn và ngày về là qua dễ dàng, nhưng các bạn nữ thì… Chúng tôi chỉ ghi lại vài ghi chú như sau:

• Nếu chỉ đi 1 hoặc 2 bạn nữ tại Budget Terminal này việc bạn vô ‘phỏng vấn riêng’ rất cao.
  • Kỹ năng Tiếng Anh của bạn ít nhất phải trả lời được vài thông tin cơ bản: lưu trú bao lâu, chỗ nào, khi nào về…
  • Nếu đi theo một nhóm nhiều bạn thì cử một đại diện ra trình cho hải quan thông tin khách sạn, vé máy bay, nhân sự của đoàn,…
  • Ăn mặc kín đáo và giả trang càng ‘cá sấu’ càng tốt.
  • Ở các Terminal khác việc nhập cảnh vào Singapore dễ chịu hơn.

Chúng tôi phải viết ra các chi tiết ở trên vì khi chúng tôi đăng ký nhập cảnh vào Singapore, trước nhóm chúng tôi có 6-7 cô gái đều được hải quan mời vào phỏng vấn riêng. Chúng tôi đã phải cung cấp hết các giấy tờ thông tin book khách sạn, vé máy bay khứ hồi, passport mới qua được. Khách nữ đi theo đoàn cũng được chăm sóc đặc biệt. Câu chuyện xuất nhập cảnh Singapore này còn một đoạn hay nữa, các bạn theo dõi tiếp nha!

Singapore, chúng tôi đã đến

Vượt qua cửa ải khó khăn nhất, chúng tôi chính thức đặt chân đến Singapore. Việc đầu tiên là tìm trạm tàu điện ngầm để đến ChinaTown, nơi chúng tôi đặt phòng khách sạn.

Giao thông ở Singapore rất thuận lợi, tuy Budget Terminal nằm cách biệt 3 cổng còn lại nhưng việc di chuyến khá tiện lợi. Nếu đi MRT (tàu điện ngầm cứ theo các line màu mà đi).

• Đi xe bus (miễn phí) vận chuyển hành khách sang Terminal 2 (ra cổng quẹo phải theo các bảng chỉ dẫn, không thì cứ theo dòng người mà đi).
  • Từ Terminal 2 mua thẻ E-Z Link (12SGD) đi MRT để đến khách sạn.
Sơ đồ MRT – Tàu điện ngầm

Ngoài ra nếu không thích đi tàu điện ngầm, bạn cứ ra cổng bắt xe bus hoặc gọi taxi mà đi nhưng có 2 lưu ý:

• Cước taxi ở Singapore khá mắc, nếu điểm đến của bạn có qua trạm thu phí bạn phải trả tiền luôn (tự cộng vào đồng hồ). Đi từ Changi đến ChinaTown tốn gần 50-100SGD là chuyện thường.
  • Bạn nên đổi sẵn một ít tiền lẻ ở sân bay hoặc ở Việt Nam càng tốt để đi xe bus, nếu không phải có thẻ E-Z Link còn tiền và hạn sử dụng.

Khởi động chuyến tham quan Singapore chính là… ngồi 30 phút trên MRT. Việt Nam chưa có tàu điện ngầm, dự kiến đến 2016 mới nghiệm thu tuyến đầu tiên. Cho nên nếu có dịp bạn hãy tận hưởng loại hình giao thông hiện đại này.

Hình ảnh bên trong MRT
Chuyển line sang tuyến tàu khác
© DLB
Một số hình ảnh chụp trên tàu điện ngầm khung cảnh sinh hoạt thường ngày của nước bạn, Singapore cũng có rác nhá!

Điểm đến đầu tiên đã hiện diện, lặng lẽ cùng dòng người tấp nập, tạm quên không khí ngột ngạt khói bụi của Sài Gòn, Singapore chào đón chúng tôi bằng một khu chợ ChinaTown sầm uất, đông đúc, ồn ào với đủ mọi loại ngôn ngữ, đặc biệt là của Tung Của.

Vừng ơi, hãy mở ra

Một vài kinh nghiệm nhỏ chúng tôi góp nhặt đường đi đến khách sạn, kinh nghiệm này rất quan trọng với chúng tôi về sau, đặc biệt chuyến đi Malaysia vào dịp cuối năm nay. Mặc dù đã tìm hiểu rất nhiều trên diễn đàn và kinh nghiệm của các bạn đi trước, nhưng thường thì “ta sẽ rút kinh nghiệm khi ta mắc sai lầm”.

• Hãy ăn trước khi lên máy bay, nếu không hãy đặt luôn khẩu phần ăn giữa chuyến bay vì bạn sẽ đói, rất đói khi đến được khách sạn. Vì bạn sẽ không có cơ hội để nạp năng lượng từ lúc vào check-in đến khi di chuyển đến khách sạn.
  • Tại ChinaTown mặc dù là ở Singapore, ngôn ngữ chính ở đây là tiếng Hoa, các tên món ăn và thực đơn cũng tiếng Hoa và người Hoa cũng không biết tiếng Anh hoặc chút ít.
  • Khác biệt văn hóa cho nên khẩu vị thức ăn của nước bạn không hợp với người Việt chúng ta. Dù muốn hay không: mì gói là món bổ dưỡng nhất.
Một góc ChinaTown

Món mì lạnh – ấn tượng khó phai

Đặt chân đến ChinaTown cả đám đã đói rã ruột, việc duy nhất bây giờ chỉ muốn là ăn mà thôi. Chúng tôi tấp vô một quán mì gần nhất tại chợ ChinaTown. Thực đơn bằng hình ảnh nhìn rất bắt mắt nhưng toàn tiếng Hoa, các nhân viên phục vụ cũng chỉ nói tiếng Hoa. Đói mà ăn không được mới tức à nha!

TM gặp được 2 cứu tin, là 2 học sinh người Singapore nhờ họ giúp mua cho 4 phần,…

Tôi ăn được 3 đũa thì buông luôn, nó đặc và mát lạnh như sương sa mà không có nước lại rất cay, cay tê đầu lưỡi đến quên đói luôn. Ba thành viên còn lại mỗi người một món khác nhau nhưng nhận định chung: cay quá bỏ hết. Khẳng định một lần nữa: mì gói vẫn là món bổ dưỡng nhất.

Sau khi ‘chia tay’ cái món mì lạnh kinh hoàng này, tôi dẫn cả nhóm chạy nhanh đến khách sạn để lấy phòng lên nấu mì gói Việt Nam để măm do đã quá đuối rồi. Đến đây chúng tôi mới phát hiện và khâm phục sự chuẩn bị “vô cùng chu đáo” của Alex (là tôi) và Ku Dừa. Cả đám chỉ đem 6 gói mì gói và khách sạn thì không có bình đun nước, đến cái ly đựng mì còn không có!…

Quên câu chuyện ăn uống quá dài dòng đi, chúng tôi cũng thu xếp được hết, cạp mì sống với mua bánh lặt vặt trên đường đi chơi đêm, một bài học đáng giá.

Cái đầu chuyển 3 chấu kia là thứ vô cùng quan trọng, không có nó thì khỏi sạc điện thoại, ipad, máy ảnh nha

Màn đêm buông xuống, chúng tôi đã dự trữ năng lượng đủ cho chuyến tham quan đầu tiên: Bugis Street Market – thiên đường mua sắm của người Việt.

Bugis Street Market

Khu chợ sầm uất này là điểm đến ưu tiên cho các bạn đi phượt, các tour du lịch, các gia đình và các con buôn. Hàng hóa ở đây khá phong phú, giá rẻ, đổi tiền được được cao, thức ăn ngon, áo quần đẹp, nhiều hàng độc… Chúng tôi lập 2 cái nhớ nếu bạn nào có đến Singapore hãy:

• Nhớ ăn bánh sầu riêng và mua nước ép đối diện đó, bảo đảm chất lượng.
  • Nhớ mua mấy món linh tinh như móc gắn chìa khóa, mề đai, nhẫn, đồng hồ,… vì không có chỗ nào đồ rẻ mà đẹp như ở đây kể cả ChinaTown.

Rời Bugis chúng tôi dừng lại ở ga Outram Park để đi bộ về ChinaTown nghỉ ngôi do TM bị say tàu, phần chúng tôi cũng muốn đi bộ xem thành phố vào ban đêm, chúng ta toàn đi ‘ở dưới đất’ sao mà biết nhịp sống của thành phố!.

© DLB
Có rất nhiều công trình đang xây dựng, nhưng nó rất sạch, kín và lại có kèm quảng cáo luôn trên các tấm chắn

Đón hoàng hôn trên trời cao

Các địa điểm chúng tôi đến trong ngày: Orchard Road, Công viên Merlion, Nhà hát Esplanade, Cầu Helix, Trung tâm Thương mại Marina Bay Sands.

Sau một đêm rong chơi, chúng tôi đã quen với nhịp sống tại Singapore, hôm nay là ngày được chúng tôi hoạch định là để mua sắm thật hoành tráng, vì thế địa điểm ưu tiên sẽ là Orchard Road.

Chinatown vắng lặng mặc dù lúc này là 8:00 sáng

Nếu bạn nào chưa biết Orchard Road thì khu vực có thể tóm gọn vài dòng như sau: là một dãy các trung tâm thương mại (gọi là Mall) nằm san sát liên kề nhau, liên kết tòa nhà này sang nhà khác. Điểm ấn của dãy mall này là bạn sẽ choáng ngộp với vô số các loại hàng hóa cao cấp, đồ hiệu. Bạn có thể sẽ bị lạc và mất định hướng khi tham quan.

© DLB
Ngồi chờ tàu điện ngầm, ngẫu hứng sáng tác những khung hình xì-tin kiểu DLB
Hồ cá trên trần nhà ư?

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu ngày mua sắm chúng tôi phải no bụng đã. Địa điểm cho điểm tâm sáng hoành tráng của nhóm chính là: Food Opera, ION Orchard. Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi đặt chân đến cái trung tâm này là: các cửa hàng đều chưa mở cửa hoặc đang dọn ra (mặc dù đang là 8g00 hơn – giờ địa phương). May mắn là chúng tôi tìm được quán của người Tàu…

Cửa hàng thức ăn Việt Nam đối diện nơi chúng dùng điểm tâm sáng
Đặc sản địa phương: cá viên – 3,5 SGD

Khám phá Orchard

Do là ngày mua sắm nên hoạt động chỉ dành cho shopping, ngắm đồ hiệu,… Tuy không mua sắm nhiều nhưng chúng tôi cũng ghi chú vài kinh nghiệm khi lang thang tại các mall này.

• Đừng đổi tiền tại Orchard, mệnh giá rất thấp. Trung bình 1.000.000 VND đổi được khoảng 30-40 SGD. Nếu đổi bằng USD thì 100 USD được khoảng 120 – 125 SGD.
  • Áo quần tại Orchard khá cao nếu không phải mùa sale off.
  • Tại Lucky Plaza bạn có thể mặc cả.
  • Lưu ý các tiểu thương người Arab, bạn có thể bị lừa.

Một số hình ảnh khi nhóm lang thang vỉa hè Orchard:

Phía bên kia là tòa nhà Shaw House, cũng là một cái mall, có rạp chiếu phim IMAX
Màn hình LCD quảng cáo ngay trên phố
Vị du khách này đang thổi bong bóng cho cậu trai bé nhỏ của họ vui đùa
Phương tiện giao hàng điển hình tại Singapore
Tượng quan nhị ca trên vỉa hè
Vỉa hè rợp bóng cây
Một khách sạn trên đường Orchard
Ấn cái nút này để xin qua băng đường. Việt Nam mình trước cũng có thử nghiệm vài điểm tuy nhiên người Việt chúng ta thích băng đường kiểu tùy hứng nên dự án ‘nút nhấn’ này phá sản
KuDừa tạo dáng trước ống kính
Mặt hàng đang giảm giá cực sốc nha 60-80%
Xem kĩ cái giá sau khi giảm…
Viên ngọc này đến con trai còn thích huống chi các bạn nữ
  • Nhớ thưởng thức món sandwich kẹp kem wall, khá lạ và thú vị.
  • Nước ngọt tại Singapore có ga mạnh hơn Việt Nam uống rất phê.
  • Trong các mall đều cấm hút thuốc nhưng trên vỉa hè có rất nhiều thùng rác cho khách.
  • Lưu ý không xả rác nơi công cộng, hãy là người văn minh.
Quậy trong gian hàng đồ chơi tại Shaw House
Một nhà hàng tại Orchard, cái con to và đỏ là Chili Crab
Phút nông nổi,…

Khoảng 2g00 chiều (giờ Singapore), chúng tôi rời Orchard để đến vịnh Marina tham quan công viên Merlion, SkyPark.

Toàn cảnh Vịnh Marina

Xuất phát từ ga MRT Raffles Place và điểm cuối cùng là SkyPark đón hoàng hôn và xem toàn cảnh Vịnh Marina.

Làm 1 pose ảnh đánh dấu chặng đường, người mẫu là Thao Le, một trong 3 người đẹp của nhóm
Nhà chọc trời là điểm gây ấn tượng nhất khi đặt chân đến đây
Đường hầm bên dưới cũng ấn tượng không kém

Vịnh Marina có thể nhiều bạn không biết, nhưng nếu nói đến tượng sư tử biển và nhà hát “quả sầu riêng” thì chắc nhiều bạn sẽ hiểu. Hành trình chính của chuyến đi đến Vịnh Marina của chúng tôi ngày hôm nay chính là tòa nhà Marina Bay Sands.

• Khu vực này là địa điểm phải đến khi bạn đặt chân đến Singapore, địa điểm này có rất nhiều cảnh quang để bạn chụp ảnh cũng như tham quan.
  • Nếu đi ban đêm bạn có cơ hội xem nhạc nước tại đây.
  • Nên sắp xếp thời gian tham quan SkyPark vào buổi chiều khoảng 5-6g: vừa mát và có thể ngắm hoàng hôn, nắng tại Singapore gắt hơn Việt Nam rất dễ làm bạn say nắng.
Vịnh Marina đã hiện diện
Công viên sư tử biển – biểu tượng của Singapore
Tòa nhà Marina Bay Sands
Cho tác giả nghỉ một phút để lên ảnh tí nha!
Bên kia cầu là nhà hát Esplanade
Cây cầu đẹp thì phải có ảnh đẹp, người đẹp
Cầu Helix, trước khi bước vào Trung tâm thương mại Marina Bay Sands

Rời khỏi cầu Helix, Marina Centre chào đón tôi bởi một cảnh tượng hoành tráng của một trung tâm thương mại hiện đại và hoành tráng.

© DLB
Sân trượt băng giữa trung tâm thương mại, bên cạnh các cửa hàng đồ hiệu

Chúng tôi không đi xuống tham quan các cửa hàng mà tiếp tục theo hướng thang cuốn để đi lên trên, theo hướng chỉ dẫn thì nó chỉ đi lên nóc tòa nhà!

Đi qua cây cầu nhỏ này sẽ khiến nhiều bạn rùng mình
Phía đằng xa là Singapore Flyer
Marina Bay Sands
© DLB
Con đường gỗ trên nóc nhà, rất thích hợp để picnic và ngắm cảnh. Khuyến mãi thêm một ví dụ về rác
Phía dưới là xa lộ
Phía trên là “con thuyền” trên cao
Ở giữa là nơi du khách chụp ảnh đủ kiểu để tìm ảnh đẹp

Marina Bay Sands ở Singapore không những “đánh cắp” danh hiệu khách sạn đắt giá nhất thế giới mà còn làm mê đắm du khách bởi thiết kế vô cùng độc đáo, với bể bơi khổng lồ giữa lưng trời, bảo tàng giống như bông hoa sen đang nở và sòng bạc siêu hiện đại…

Chặng đường đến Marina Bay Sands thật sự rất dễ nếu bạn cứ đi MRT line màu đỏ đến ga Marina Bay, tuy nhiên nếu theo lịch trình của chúng tôi để ngắm các địa điểm nổi tiếng quanh vịnh bạn cần rất nhiều năng lượng và sức bền. Điểm đến cuối cùng trong ngày của chúng tôi không phải khách sạn đắt giá siêu sang mà là SkyPark – công viên trên tòa nhà 55 tầng.

Sơ đồ SkyPark

Trước khi lên SkyPark bạn phải vượt qua một thử thách nhỏ: mua vé (20 SGD/người lớn, 14 SGD/trẻ em, 17 SGD/người lớn tuổi).

Xếp hàng khi lên SkyPark

Bạn sẽ được hướng dẫn viên bố trí cho từng cặp chụp ảnh trước khi lên thang máy và đi kèm một cái quy định: mỗi khách được tham quan 15 phút. Thang máy rất nhanh, chỉ mất 5 phút bạn đã đến SkyPark. Chúng tôi chỉ có thể tóm gọn cảm xúc khi đặt chân đến đây với 3 từ: QUÁ TUYỆT VỜI.

Bên dưới là vườn treo cây năng lượng mặt trời nhân tạo đang xây dựng
Singapore nhìn từ trên vịnh vào buổi chiều
Hoàng hôn trên SkyPark
Phía bên là bể bơi vô cực trên SkyPark chỉ dành cho khách thuê tại khách sạn
Bảo tàng giống như hoa sen
Quán cafe trên SkyPark
  • Quy định 15 phút/mỗi khách khi tham quan SkyPark dường như vô dụng, bạn không cần phải lo lắng.
  • Rất đông du khách tham quan SkyPark vào buổi chiều và tối.
  • Mặc dù khá nhiều người nhưng SkyPark rất an ninh và an toàn.
  • Cafe và đồ lưu niệm tại đây giá cũng trên trời.

Rời SkyPark chúng tôi tìm đường trở lại Marina Centre tiếp tục tham quan trung tâm thương mại, tuy nhiên trước khi tạm biệt khách sạn Marina Bay Sands chúng tôi gặp 1 điều thú vị: bạn còn nhớ chi tiết chúng tôi đề cập trước khi đi thang máy lên SkyPark không?

Bạn sẽ được các nhân viên cho bạn xem ảnh của bạn được ghép với tòa nhà và một khung ảnh bằng da rất đẹp. Muốn sở hữu, hãy móc vi chi ra 45 SGD, nếu không thích khung ảnh da thì bỏ 20 SGD chỉ cho tấm ảnh. Đúng là trên trời!

Trở lại Marina Centre chúng tôi đã mệt lã và đói meo nên cũng chỉ lòng vòng gần đó rồi lên tàu điện về ChinaTown để ăn tối.

© DLB
Đây là một trung tâm thương mại hay một địa điểm giải trí?
Một cửa hàng chuyên đồ du lịch

Thật sự, sau hơn 1 ngày lang thang Singapore, chúng tôi vẫn gặp rắc rối với khẩu vị và thức ăn bản xứ. Chúng tôi quyết định tự thưởng cho nhóm một bữa ăn hoành tráng. Ban đầu tôi có ý định nhậu một đêm tơi bời luôn nhưng giá bia ở đây khá mắc và không nhiều lựa chọn cho nên thôi.

Đây là cái lẩu bát quái của chúng tôi, trên 100 SGD cho cái lẩu 2 trong 1

Nếu chấm điểm cho cái lẩu bắt mắt này thì nó chỉ được 5/10. 5 cho hình thức nhưng -5 vì:

• Người Hoa tại ChinaTown vẫn chuộng tiếng Hoa hơn tiếng Anh, bạn vẫn gặp rắc rối khi giao tiếp.
  • Mùi vị vẫn ngọt và cay và không hợp với khẩu vị của người Việt chúng ta.
  • Thức ăn như rau, nấm, thịt bò, hải sản… được tự do lấy bao nhiêu tùy thích như chúng ta ăn buffet. Tuy nhiên cái giá của sự tự do thì khi bạn dùng sẽ thấy (rau không được tươi; tôm, cua, cá, ghẹ.. có con còn tươi có con chết và để lạnh quá lâu thịt bủng rất khó ăn…)
  • Nước uống không có miễn phí dù một ly trà đá cũng phải mua.

Chúng tôi trở về khách sạn kết thúc ngày tham quan vì quá mệt bỏ luôn 2 hạng mục trong lịch trình: dạo phố đêm Clarke Quay và xem triễn lãm di vật của tàu Titanic tổ chức tại Marina Bay Sands mặc dù đây là đêm cuối cùng.

259 lượt xem

1.544.434₫

Chia sẻ cảm nghĩ

Thảo luận8
  • Mình đang định đi mà chưa biết gì hết, đang tham khảo để đặt phòng ks với mua vế giá rẻ mà vẫn chưa rõ lắm.
    Mình thấy bạn có đăng vé giá rẻ của vietnamairline mà sao điện thoại đến các chỗ đặt vé thì không có giá đó. Gía đó là giá chưa thế phải không bạn.
    Còn thẻ EZ-link thì mỗi người phải có mỗi cái hay sao vậy bạn, nễu có người quen thì mượn cũng được phải không.

• Chào bạn thucdoan

Hiện nếu bạn có thẻ visa thì vào trang http://www.agoda.com hoặc hostelbookers.com đặt phòng, agoda có qui đổi sang tiền việt. Hồi trước tụi mình ở The Green Kiwi, cũng khá ổn nhưng nếu ko quen đường đi xe bus sẽ rắc rối, nhưng được cái giá tốt.

Hiện VNA đăng như thế nhưng khó mà mua giá đó đc. Bạn vào http://www.tigerairways.com mà đặt, dịch vụ và giá cả tốt hơn VNA, ngoài ra nó luôn đúng giờ.

EZ-Link mỗi người 1 cái, nếu có người quen thẻ còn hạn sử dụng có thể đến các máy tự động nạp tiền vô xài tiếp.

Nên đổi tiền Sing hoặc USD tại Việt Nam trước nha bạn, tỉ giá tiền việt sang SIng đổi ẹ lắm

• Mặc dù mình đã ở Singapore hơn 6 năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên mình nghe về cầu Helix. Cám ơn bạn nhiều nhé.

Mình nghĩ lúc bạn đi tour này là vào khoảng năm 2012, do mình dựa vào chi tiết bạn có đề cập trong bài là tham quan triển lãm cổ vật Titanic. Có vài chỗ chưa đúng lắm mình góp chút ý kiến nhé, để nếu bạn nào có nhu cầu du lịch Singapore thì có thể tham khảo thêm 🙂
    – Thẻ EZ-link bây giờ là 15SGD. Trong đó, 7 SGD là tiền mua thẻ (mất luôn, không ai trả lại tiền cho bạn đâu), 8 SGD còn lại được sử dụng để làm tiền di chuyển. Thẻ này dùng để đi xe bus, tàu điện. Thời hạn sử dụng là khoảng 10 năm. Nếu trong thẻ của bạn chỉ còn khoảng 1.50 SGD thì không thể quét thẻ để lên tàu hoặc xe –> phải nộp thêm tiền vào thẻ.
    – Taxi từ bugdet terminal về China Town, maximum là 40SGD thôi bạn ah (đi vào giờ cao điểm đấy nhé, nghĩa là bị charge thêm 50% trên tổng tiền xe, 3SGD là tiền trả cho taxi vào sân bay đã thể hiện hết trên đồng hồ). Hầu hết di chuyển bằng taxi thì chặng xa nhất chỉ tầm 60-70 SGD là hết cỡ, không có chuyến nào lên đến con số 100SGD đâu. Vì người Singapore cũng keo kiệt lắm và nếu chạy 1 chuyến kiếm được 100SGD thì mọi người đi lái taxi hết bạn ah.
    – Ăn lẩu thì nên ăn ở Bugis. Chỗ này nổi tiếng bán lẩu buffet, đồ hải sản tươi và rau xanh, khẩu vị cũng hợp với người Việt Nam mình hơn. Ngày thường là 21 SGD, ngày cuối tuần (bắt đầu từ thứ 6 đến CN) là 22 SGD, bao luôn cả nước. Phục vụ nói được tiếng Anh nên rất ok. Mình ăn 1 lần ở khu China Town xong là cạch tới già vì giá cả đắc đỏ, hải sản dỏm, rau bị dập và khẩu vị thì cứ như tụi Tung Của.
    Chúc bạn có chuyến đi Singapore vui vẻ nếu muốn trở lại lần sau

• Tụi mình có quay trở lại Sing 4 tháng sau đó và có nhiều thứ thay đổi: chẳng hạn như mấy cái vườn cây và cũng ráng đến cầu Henderson nhưng lạc đường. Và cũng có dịp đi taxi đêm nói đúng ra cũng không quá đáng lắm: 5km – 11 SGD tới sân bay.

Cám ở bạn Summer chia sẽ các tip nhá. TỤi mình cũng đang tính quay lại Sing tiếp mong được hội ngộ với bạn.

Viết trả lời hoặc Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị. Các ô bắt buộc sẽ được đánh dấu *