Malaysia

Đảo
Cập nhật: 26/07/2021 12:48 am
Đã đăng: 01/09/2018 9:00 am

Tôi với vài người bạn quyết định đi Langkawi bằng đường thủy từ phố cổ George Town, Penang. Từ bến phà này các bạn có thể đi tới vài hòn đảo khác nữa nằm gần đó. Khi vào bên trong, các bạn phải đưa vé của mình lại cho quầy kiểm tra để người ta đổi cho bạn từ vé giấy thành thẻ lên phà, thẻ này bạn sẽ đưa lại cho người kiểm soát trước khi lên phà.

Trường hợp của bọn tôi, vì đặt vé online, nên phải đi in vé ra trước mới được, cô tiếp tân ở quầy kiểm tra chỉ cho bọn tôi một chỗ để in vé gần đó. Chỗ in vé đồng thời cũng là chỗ bán vé luôn, bọn tôi in vé xong thì chị ở đó cũng hỏi tôi khi nào về, có mua vé chưa. Bọn tôi hỏi thử vé thì chị nói là vé về ngày mai đã book hết rồi. Hốt hoảng, tôi mới nhờ cô ta tìm giúp tôi coi có vé nào nữa không. May mắn thay, vẫn còn được vài vé của chuyến buổi sáng hôm sau. Thôi thì chơi it lại một xíu còn hơn là không về kịp để đi làm vào ngày kế tiếp.

Thẻ lên tàu đi Langkawi © sangdibui.com

Vậy mới thấy, nếu các bạn đi chơi vào dịp lễ tết ở Malaysia, nên mua sẵn vé khứ hồi. Vì bên này các dịp lễ người dân cũng đi chơi rất nhiều.

Cách đi từ Penang đến Langkawi và ngược lại

Như đã nói ở trên, từ Penang đi Langkawi các bạn có thể đi bằng phà (ferry) nói là phà chứ thật ra nó kiểu như là tàu chở khách chứ không phải kiểu phà chở xe qua song như chúng ta thường thấy ở Việt Nam. Phà có rất nhiều ghế ngồi, có lẽ lên đến cả trăm khách một lượt.

Một ngày sẽ có 2 chuyến phà đi từ Penang đến Langkawi vào 8h30 và 14h. Các bạn có thể mua vé online hoặc tới trực tiếp bến phà để mua.

Phà đi Langkawi từ Penang © sangdibui.com

Ngược lại từ Langkawi đi Penang cũng có 2 chuyến vào 10h30 và 15h. Các bạn nên mua vé về chung lượt đi luôn đề phòng hết vé.
Thời gian di chuyển của mỗi lượt là tầm 3,5 giờ.

Giá vé môi lượt là 70rm

Khi đã tới Langkawi rồi chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi” Làm cái quái gì ở đây bây giờ nhỉ???” À, mà bạn không cần thắc mắc đâu, cứ đọc tiếp bài là sẽ biết là chơi gì làm gì ở Langkawi ngay đấy mà. Trong chuyến đi này vì một số lý do về thời tiết và thời gian nên không thể đi hết và lỡ kế hoạch một vài cái. Nhưng mình cũng sẽ viết ra để các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của riêng mình nhé.

© sangdibui.com

Check-in ở Eagle square

Địa điểm đầu tiên và không nên bỏ qua khi tới Langkawi là “check-in” ở quảng trường Đại Bàng – Eagle Square, chỉ cách vài trăm mét từ bến phà. Nơi đây có một tượng chim đại bàng rất lớn, và nhiều du khách cũng tới đây chụp hình, dù lúc bọn tôi tới trời đang nắng gắt. Chim đại bàng là biểu tượng của Langkawi, nếu muốn ngắm nhìn chim đại bàng thật, và nhiều loại chim khác, bạn có thể đăng ký một tour tham quan một hòn đảo nhỏ gần đó, thậm chí các bạn còn được cho chim đại bàng ăn nữa.

Quảng trường Đại Bàng – Eagle Square © sangdibui.com

Thuê xe máy ở Langkawi

Khi vừa ra khỏi bến phà, đã có rất nhiều người lại chào mời thuê oto, xe máy để đi lại, tôi mạnh dạn bảo rằng không cần và sẽ sử dụng Uber. Nhưng sau khi chụp hình chán chê ở Eagle square, lấy điện thoại ra đặt xe về khách sạn thì mới ngỡ ngàng nhận ra rằng ở đây hiện tại chưa có Uber. Các bạn nhớ nhé, chưa có Uber đâu, nên tốt nhất là thuê xe để tiện đi lại, còn Taxi thì hơi mắc.

Bọn tôi liền quay trở lại khu vực phía đối diện bến tàu, nơi đây có rất nhiều người cho mướn xe, lại hỏi một người thì anh ta dẫn tôi lại chỗ quầy đăng ký, ở đây có rất nhiều quầy dịch vụ cho thuê xe, và tour du lịch. Nhưng vì quầy của anh ta lại chỉ còn 2 chiếc xe số mà trông rât cũ kỹ, nên bọn tôi tìm tới một quầy khác, thuê được hai chiếc xe tay ga nhìn khá mới và cứng cáp, lại đầy xăng, đỡ khỏi phải tìm chỗ đổ, nên quyết định thuê ngay. Bù lại cho cái xe nhìn còn mới đẹp thì cái mũ bảo hiểm lại cũ kỹ và dơ dơ.

Giá thuê xe máy ở đây giao động từ 35-45 Rm, thời gian được tính là 24 tiếng chứ không phải từ sáng đến chiều như một số dịch vụ cho thuê ở Việt Nam.

Các quầy bán vé tour và cho thuê xe © sangdibui.com

Đừng quên đến Sky Bridge

Sau khi check-in khách sạn, nghỉ ngơi một xíu, bọn tôi chạy xe tới khu vực Sky Bridge, mất tầm 30 phút để đến nơi, ở bên này tốc độ lưu thông của xe khá cao, chạy trong thành phố thì tầm 60 là bình thường, còn khi ra khỏi khu dân cư thì, cứ phóng vèo vèo thôi. Vì Malaysia chạy xe bên tay trái nên nhiều lúc khiến tôi hơi bối rối, nhất là khi qua đường. Vừa chạy xe vừa thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên bên đường, bọn tôi vội giảm tốc độ và dừng lại khi thấy bên đường có một lũ khỉ đang kéo lại gần một cặp đồi khách du lịch phương Tây, có vẻ như đang trông chờ được cho đồ ăn. Trông bọn chúng rất dễ thương, không hỗn và chụp giật như lũ khỉ mà tôi đã từng thấy ở Cần Giờ, Việt Nam. Bọn khỉ ở đây rất ngoan, chỉ ngồi đó và ngó ngơ chứ không đu bám, giật đồ của người đi đường.

© Shutterstock

Quầy bán vé lên Sky bridge nằm trong làng phương Đông (Oriental Village) , ở đây là một khu phức hợp rộng lớn, bao gồm nhiều các cửa hàng bán đồ lưu niệm, thời trang, tạp hóa, các gian hàng ẩm thực, các gian hàng trò chơi phong phú… Bên cạnh đó có có một bảo tàng nghệ thuật 3D nữa. Có khu vực trò chơi trên nước, và nhiều những loại hình giải trí không gian đa chiều như rạp chiếu phim 6D, du hành thực tại ảo (sky adventure),… Đủ để cho các bạn vui chơi cả ngày ở đây.

Bảo tàng 3D ở Oriental Village, Langkawi © sangdibui.com

Điều đáng buồn của bọn tôi là khi đang đứng xếp hàng mua vé lên Skybridge thì mây đen từ đâu kéo đến, gió thổi lồng lộng, nhìn về phía xa xa, những cabin cáp treo lắc lư theo gió và đôi lúc dừng lại một quãng, vài hạt mưa lác đác rơi xuống. Hồi sau, từ loa phát thanh, tôi nghe thông báo tạm dừng bán vé vì gió quá lớn…. Với hi vọng là gió sẽ sớm lặng và vé sẽ được bán lại sớm, bọn tôi nấn ná đứng xếp hàng thêm một hồi lâu nữa, vì nếu bỏ hàng sẽ mất chỗ. Nhưng rồi thì vẫn chưa có thông tin gì mới, vài nhân viên ở đây ra nói với mọi người lại lý do ngừng bán vé và cho biết thêm là vẫn không biết khi nào sẽ bán vé lại vì gió vẫn còn rất mạnh khi được các du khách nóng lòng hỏi. Một hồi sau tình hình vẫn chưa tiến triển gì thêm, bọn tôi đành ngậm ngùi rời hàng và tham quan xung quanh trước khi ra về.

Bay lượn ở biển Cenang và học cách điều khiển dù

Không để lãng phí thời gian ở Langkawi, bọn tôi đặt ra đích đến tiếp theo là biển Cenang và thử chơi dù kéo để biết cảm giác được bay lượn trên không trung, ngắm nhìn biển đảo phía dưới. Thêm khoảng 20p chạy xe theo những con đường xanh mướt hai bên, bọn tôi bắt đầu ngửi thấy mùi biển và vị mặn mặn của muối, quẹo xe vào một bãi cỏ, dưới gốc cây dừa, bọn tôi dừng xe lại, khóa cổ và bước tới bãi biển.

Biển Cenang gây ấn tượng với bờ biển dài và bãi cát trắng mịn, lúc này trên biển đang có rất nhiều hoạt động diễn ra từ những người đang bay lượn dưới những chiếc dù đươc kéo đi bằng moto, những chiếc moto nước lướt trên mặt biển để lại những vệt sóng dài phía sau, hay những chiếc ca nô chở khách có phần mũi đang nhấp nhô lên xuống trên mặt biển khi chở khách đi sang hòn đảo nhỏ phía xa xa.

Đi dọc theo bãi biển bạn sẽ thấy nhiều bảng quảng cáo về các trò chơi trên biển, đứng lại để xem thông tin thì sẽ có người lại hỏi bạn muốn chơi trò gì và báo giá cho bạn, thường thì có thể họ sẽ báo giá rẻ hơn so với giá trên bảng. Và tuyệt vời hơn nữa là bạn có thể trả giá nhé :D. nhưng không nhiều. Tốt nhất là bạn đừng bao giờ chỉ hỏi giá một chỗ, nên hỏi vài chỗ để có được giá tốt nhất. Như trong trường hợp của tôi, người thứ 2 báo giá tốt hơn người thứ nhất và tôi còn trả giá được thêm một xíu nữa. Các bạn nên chú ý là giá dù lượn ở đây tính theo đầu người, chứ không tính theo lượt dù, như ở VN, 500 ngàn bạn có thể bay 2 người cùng 1 lúc. Nhưng ở đây thì bọn tôi được báo giá là tầm 80-90 RM cho một người (trên bảng thông tin sẽ là 120RM)

Bãi biển Cenang © Shutterstock

Tôi cũng đã muốn thử chơi trò dù kéo từ lâu rồi, nhưng chưa có dịp. Đợt này vì hụt Sky bridge nên cũng quyết định phải có một kỷ niệm đẹp ở Langkawi. Sau khi chốt giá và trả tiền cho một anh chàng nọ, ngồi chờ một lúc thì có chiếc cano tới để chở bọn tôi ra hòn đảo nhỏ gần đó. Chiếc cano chạy với tốc độ cao trên mặt biển, làm nước bắn hết lên những người trên thuyền, sau 2 lần quay trở lại bờ biển để rước thêm khách thì cuối cùng tàu cũng rẽ sóng, hướng thẳng về hòn đảo nhỏ ngoài khơi. Các bạn nên chú ý, trò kéo dù thường thấy ở Việt Nam thì các bạn sẽ được hạ xuống ở trên biển, còn ở đây thì các bạn sẽ đáp xuống ở trên mặt cát luôn, nên thường sẽ có một người bên cty tổ chức bay cùng với bạn ở vị trí phía sau để điều chỉnh hạ dù đúng chỗ, không bị lệch xuống bãi biển có thể có đá ngầm, hay là rừng cây rậm rạp ở phía bên kia bãi cát. Vì cũng là dịp lễ nên ở đây đông không kém gì cảnh mà tôi thấy ở Penang Hill vừa rồi, hay ở Sky bridge mới nãy. Bọn tôi phải chờ hơn một tiếng mới đến lượt bay và thêm nửa tiếng nữa để được lên cano về lại đất liền

Khi tôi yêu cầu được bay chung với bạn thì họ từ chối vì vấn đề an toàn, trước đó tôi cũng đã thấy vài người tiếp đất không nhẹ nhàng lắm và bị kéo lê trên cát, hồi sau thì anh chàng điều khiển dù lại nói chuyện với tôi, rằng nếu tôi và bạn muốn bay chung với nhau thì tôi phải làm theo chỉ dẫn của họ dưới mặt đật. Khi họ ra hiệu thì phải điều khiển dù để đáp xuống đúng vị trí. Tôi đồng ý và thế là tôi đã học được thêm một điều mới bên cạnh trải nghiệm được chơi dù kéo này. Điều đó làm chuyến đi Langkawi của tôi, theo một cách nào đó, trở nên tuyệt vời.

Bay lượn trên biển ở Langkawi © sangdibui.com

Lúc tới lượt bọn tôi bay, thì cũng đã cuối chiều, và vẫn còn rất nhiều khách đang chờ tới lượt của mình, nên mọi thứ càng được làm gấp gáp hơn, thời gian bay lượn trên biển của bọn tôi chỉ còn tầm 4 phút, nhưng nhiều đó cũng đã đủ làm bọn tôi phấn khích với cái lần đầu tiên này. Khi được ngắm nhìn biển, đảo từ trên cao, mặt nước xanh như ngọc phía dưới, rồi thì thấy đôi chân mình lủng lẳng từ trên cao rất cao so với mặt đất, phía bên kia, gần đường chân trời, mặt trời đang tỏa ra thứ anh sáng màu vàng cam báo hiệu cuối ngày…. Tất cả là những điều mà tôi sẽ không thể quên về chuyến di Langkawi lần này. Khi chuẩn bị đáp xuống mặt đất, dù của bọn tôi có phần nghiêng vào trong bìa rừng, nhận được tín hiệu từ người điều khiển dù phía dưới mặt đất, anh ta vẫy tay, tôi liền kéo dây dù phía bên tay phải để dù bay chệch ra hướng biển (cũng bên tay phải luôn), sau khi dù đã đi vào đúng quỹ đạo, anh ta ngưng vẫy… tôi bỏ tay ra và chẳng bao lâu sau thì cả 2 tụi tôi đã đáp xuống mặt đất.

Party sôi động trên bãi biển

Cũng tại biển Cenang luôn, các bạn có thể ngồi uống bia rượu, các thứ đồ uống khác ngay trên bãi biển, với những chiếc ghê đệm được đặt ngay trên cát và phía dưới những chiếc dù đủ màu sắc. Có một anh chàng DJ đứng trong một sân khấu được quây vải xung quanh đang điều khiến nhạc xập xình, phục vụ cho những du khách đang say sưa tận hưởng ngày nghỉ của mình.

Say sưa trên bãi biển © sangdibui.com

Mua hàng miễn thuế, bia rượu ở Langkawi

Langkawi được mệnh danh là thiên đường miễn phí, và đối với người dân Malaysia nơi đây thường được họ tìm để để mua bia rượu, vì là đất nước hồi giáo, nên giá bia rượu trong nước rất mắc. Nếu bạn tới Langkawi các bạn có thể tìm tới các trung tâm thương mại để mua sắm với mức giá rẻ hơn các bang khác của Malaysia. Nổi bật nhất là Langkawi Parade MegaMall

Sắc màu langkawi

Sáng hôm sau, tôi dậy khá sớm, tắm rửa xong, tôi quyết định đi dạo bộ một vòng trên các con phố để ngắm nhìn Langkawi dưới nắng sớm. Chả là trong chiều qua lúc chạy xe ở đây, toi đã thấy mê mẩn bởi sự yên bình và những màu sắc của các ngôi nhà trên đường phố. Buổi sáng khi nắng mặt trời còn chưa gắt và đang chiếu nghiêng lên mặt đất, làm sặc sỡ thêm những màu sắc ở nơi này, và đi bộ, quan sát để cảm nhận không gian, nhịp sống địa phương luôn là điều tôi muốn làm khi tới bất kì một nơi nào.

© sangdibui.com

© Nội dung đã được tác giả Samderlust đồng ý cho phép phát hành trên website.

Nguồn: Sangdibui.com

Trở lên Trên ▲
Quảng cáo

Viết trả lời hoặc Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị. Các ô bắt buộc sẽ được đánh dấu *