" />

Ginsendai: Con đường mòn có cảnh sắc thu đẹp tuyệt vời

Bởi
Uncategorized
Cập nhật: 29/08/2018 2:38 pm
Đã đăng: 26/01/2016 8:26 pm

Ginsendai (銀泉台) là một trong nhiều con đường mòn dẫn đến vườn quốc gia Daisetsuzan (大雪山国立公园), Hokkaido, Nhật Bản. Ginsendai (cũng như vườn quốc gia Daisetsuzan) được biết như là một trong những nơi du khách được chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa thu sớm nhất của đất nước mặt trời mọc.

Ảnh: ramblingonmyhokkaido.blog112.fc2.com

Ginsengai nằm về phía đông của vườn quốc gia, cách khoảng 1500m trên mực nước biển. Nó được liên kết với đường chính dài 15km, con đường không được trải nhựa,có rất ít bãi đậu xe, nhà vệ sinh và chỗ quay đầu. Vào giữa tháng 9- thời kì cao điểm của sắc thu- con đường tới Ginsendai sẽ bị đóng để giao thông được thuận lợi hơn, và xe buýt đưa đón sẽ là phương tiện thay thế.

Từ Ginsendai, chỉ có một con đường mòn đi bộ dẫn lên đỉnh núi Akadake. Con đường này thực sự rất lôi cuốn du khách, dù họ phải đi bộ khoảng 3 tiếng và không có kĩ năng leo núi cao hay các thiết bị chuyên dụng. Đi trên con đường này khoảng 20-30 phút , du khách sẽ gặp một con dốc nổi tiếng, được bao phủ bởi các bụi cây và thảm thực vật, mang màu sắc rực rỡ của mùa thu giữa tháng 9, làm cho nơi này trở nên một trong những nơi du khách được chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa thu sớm nhất của Nhật Bản.

Ngay khi nhìn thấy con dốc đầy màu sắc thì hầu như chẳng du khách nào muốn quay lại. Không chỉ dừng ở đó, con đường lại tiếp tục dẫn du khách lên núi, băng qua bụi rậm, ở đó họ sẽ được thưởng thức quang cảnh tuyệt đẹp của khu rừng bao bọc ngọn đồi bên dưới và sườn núi lửa ở phía trên. Sau một vài đoạn dốc, du khách sẽ đến được núi Akadake (2078m), là một trong nhiều đỉnh núi bao quanh phần trong của núi Daisetsuzan. Từ đây, những du khách khỏe khoắn hơn có thể tiếp tục cuộc hành trình vào thăm vườn quốc gia.

Ginsendai ở Daisetsuzan – Ảnh: ramblingonmyhokkaido.blog112.fc2.com

[f4]
Bạn có thể đến Ginsendai qua con đường không trải nhựa dài 15km , là ngã ba ra quốc lộ 273 và xung quanh hồ Daisetsuko. Con đường này thường bị đóng khoảng 2 tuần trong thời gian cao điểm của mùa thu, để giao thông được thuận tiện hơn và thường bị đóng vào khoảng giữa tháng 9. Vào năm 2015, con đường này bị đóng từ ngày 12 tới ngày 23 tháng 9. Xe chuyên dụng để đưa đón khách được dùng trong thời gian này.

Xe buýt

Từ cuối tháng 7 cho đến cuối tháng 9, có hai chuyến xe buýt mỗi ngày đi giữa Sonkyo và Ginsendai ( 60 phút, 900 yên cho một chiều). Trong thời gian con đường 15km bị đóng thì số lượng các chuyến đi sẽ tăng lên khoảng 6 chuyến 1 ngày ( một số du khách muốn dùng xe trung chuyển ở nhà xe Lakesite thì toàn bộ giá là 950 yên)

Xe hơi

Vào khoảng tời gian đóng cửa con đường vào mùa thu, người đi xe có thể đỗ xe của họ ở bãi đậu xe “lakesite” tại hồ Daisetsuko, từ đây, xe buýt sẽ hoạt động vào mỗi 30 phút từ 6 giờ đến 13 giờ . Ở hướng ngược lại, xe buýt sẽ chạy cho đến 16 giờ. Giá cho mỗi chuyến xe buýt một chiều là 500 yên và mất khoảng nửa giờ để đến nơi. Ngoài thời gian đóng cửa con đường, người đi xe có thể dùng bãi đậu xe có sẵn tại Ginsendai.
[/f4]

[f3]

Ginsendai ở Daisetsuzan – Ảnh: ki2007.my.coocan.jp

Ginsendai ở Daisetsuzan – Ảnh: alkinistclub.com

Ginsendai ở Daisetsuzan – Ảnh: jp.zekkeijapan.com

Ginsendai ở Daisetsuzan – Ảnh: ki2007.my.coocan.jp

Ginsendai ở Daisetsuzan – Ảnh: w-dog.net
[/f3]

Trở lên Trên ▲
Quảng cáo

Viết trả lời hoặc Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị. Các ô bắt buộc sẽ được đánh dấu *