" />

Thái Lan: Sức khỏe và an toàn (Phần 2)

Bởi
Uncategorized
Cập nhật: 29/08/2018 2:45 pm
Đã đăng: 22/01/2015 2:00 am

Đây là phần tiếp theo về bài viết Sức khỏe và An toàn khi du lịch Thái Lan, lưu ý khi du lịch Thái Lan nhé.

Mại dâm

Tuổi được phép kết hôn ở Thái Lan là 15 nhưng với gái mại dâm thì độ tuổi tối thiểu là 18. Hình phạt cho quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên Thái Lan là rất khắc nghiệt ngay cả khi thậm chí nếu “đối tác” của bạn trên tuổi kết hôn ở Thái Lan; khách du lịch có quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên có thể bị truy tố bởi cả đất nước của họ.

Một số gái mại dâm là “làm nghề tự do”, nhưng hầu hết được sử dụng bởi các quán bar hoặc các doanh nghiệp và nếu thuê một gái mại dâm từ một bar hay doanh nghiệp hoặc tương tự, bạn sẽ phải trả một khoản phí cho việc bắt đầu. Điều này cho phép bạn đưa họ ra khỏi nơi làm việc của họ, nó không trả tiền cho bất kỳ loại phí phòng ngủ nào.

Các cô gái bar và làm nghề tự do đều rất chuyên nghiệp, họ là những người thích tiền và bạn có thể đưa họ bao nhiêu tùy muốn để phục vụ nhu cầu của bạn. Thái Lan có tỷ lệ nhiễm STD cao, bao gồm cả HIV / AIDS, cả trong dân số nói chung và các cô gái mại dâm. Bao cao su có thể được mua dễ dàng ở Thái Lan trong tất cả các cửa hàng và hiệu thuốc nhưng có thể không an toàn như loại của phương Tây.

Thuốc phiện

Thái Lan có luật về ma túy rất nghiêm ngặt và hộ chiếu nước ngoài của bạn không đủ để giúp bạn có thể thoát ra khỏi vùng nóng. Vi phạm sở hữu và buôn lậu có thể chỉ đáng với vi phạm giao thông ở các nước khác nhưng có thể dẫn đến tù chung thân hoặc thậm chí tử hình ở Thái Lan. Cảnh sát thường xuyên đột kích các câu lạc bộ đêm, đặc biệt là ở Bangkok, xét nghiệm nước tiểu và khám xét cơ thể tất cả các khách hàng quen.

Sở hữu cần sa (ganchaa) bất hợp pháp nếu bị phát hiện bạn có thể phải trả 1 khoản tiền phạt ngay tại chỗ nếu muốn được thoát ra, mặc dù nó có thể tốn đến hàng chục ngàn baht. Trong khi một số cảnh sát sẽ chấp nhận thanh toán tại chỗ cho việc vi phạm pháp luật ma túy thì có thể có những người khác sẽ nghiêm theo pháp luật khắc nghiệt từng li từng tí.

Hình phạt cho việc tàng trữ ma túy ở Thái Lan khác nhau về mức độ tùy thuộc vào những điều sau đây: chủng loại thuốc, lượng thuốc, và ý định của người sở hữu. Nếu bạn gặp phải những nguy hiểm và bị dính líu tới các khoản phí liên quan đến thuốc phiện, đầu tiên bạn hãy lập tức liên hệ với đại sứ quán của bạn. Đại sứ quán thường không thể giúp bạn ra khỏi tù nhưng có thể thông báo với đất nước của bạn và thường có thể giúp bạn liên lạc với một luật sư ở Thái Lan. Thuốc phiện tại Thái Lan tìm khá dễ dàng làm cho khách du lịch bị gây hiểu lầm và phải chịu các hình phạt cho việc sở hữu hoặc bán ma túy, vì thế hãy đề cao cảnh giác đối với những việc này.

Hộ chiếu

Hãy làm một bản sao hộ chiếu và các trang có đóng dấu thị thực của bạn. Luôn luôn giữ hộ chiếu theo người hoặc các bản sao (quy định của pháp luật yêu cầu bạn mang theo hộ chiếu thực ở bất kì đâu, nhưng trong thực tế một bản sao là đủ). Nhiều câu lạc bộ đêm xem xét thông tin trên hộ chiếu (và chỉ duy nhất hộ chiếu) như là bằng chứng về tuổi tác. Bạn không cần phải để lại hộ chiếu khi làm thủ tục check-in khách sạn.

Bảo vệ hành lý

Mang ổ khóa riêng của bạn là một ý tưởng tốt, bạn nên sử dụng chúng ở những phòng nghỉ giá rẻ ngoài khóa phòng; để một chìa khóa dự phòng ở đây đó an toàn, như ví tiền chẳng hạn. Có một số vali có thể ổ khóa riêng.

Một biển báo cảnh giác động vật hoang dã

Động vật hoang dã

Thái Lan có một vài động vật nguy hiểm. Các mối đe dọa phổ biến nhất là chó đi lạc thường xuyên ngay cả những đường phố của Bangkok. Phần lớn trong số đó là thụ động và vô hại, nhưng một vài trong số đó có thể mang bệnh dại. Nếu chúng cố gắng tấn công bạn, đừng chạy vì bạn có thể bị xem là con mồi mà thay vào đó, hãy thử đi bộ từ từ.

Khỉ dễ thương và thân thiện, nhưng đôi khi chúng có thể tấn công du khách bất cẩn để tìm thức ăn, và chúng sẽ cắn nếu cần. Các khu đô thị không có khỉ hoang nhưng ở Lopburi thì rất nhiều.

Rắn hổ mang độc có thể được tìm thấy trên khắp Thái Lan, ẩn trong bụi cây cao hoặc ven suối. Bạn sẽ ít khi thấy chúng vì chúng thường né tránh con người, nhưng chúng có thể cắn nếu bạn tỏ ra ngạc nhiên hoặc khiêu khích. Mặt khác, cá sấu Xiêm gần như đã tuyệt chủng và chỉ tìm thấy trong một vài công viên quốc gia ở vùng xa. Thằn lằn khá phổ biến trong các khu rừng, mặc dù nó được coi là loài bò sát đáng sợ nhưng thực tế thì chúng vô hại.

Sứa biển là sát thủ đại dương, chúng đã đốt nhiều người, nhiều dân địa phương và du khách sống sót, nhiều người thì không, hãy cảnh giác. Sứa đốt cực kỳ đau đớn, nếu không được điều trị tức thời tim sẽ ngừng đập. Giấm sẽ giúp giữ cho độc tố các xúc tu không phát triển. Tại bệnh viện, họ có thể cung cấp cho bạn Chất kháng nọc độc và thuốc giảm đau.

Các vấn đề chủng tộc

Người Thái bình thường rất khoan dung với người dân và khách du lịch bất kể màu da, rất ít khả năng gặp phải tình trạng phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, một số du khách có thể nhận thấy sắc tộc của họ thu hút sự chú ý tò mò của dân địa phương. Thông thường, những tình huống này chỉ giới hạn ở việc nhìn liếc qua hoặc sự chú ý không mong muốn trong các cửa hàng.

Xung đột dân sự

Năm 2004, tại các tỉnh phía Nam nơi người Hồi giáo chiếm đa số bùng nổ bạo lực ở tỉnh Narathiwat, Pattani và Yala. Tất cả các khách du lịch đều không bị đánh, mặc dù các tuyến đường sắt đông từ Hat Yai để Sungai Kolok (cửa ngõ vào bờ biển phía đông của Malaysia) đi qua khu vực này và đã bị gián đoạn nhiều lần bởi các cuộc tấn công.

Hat Yai (thành phố lớn nhất của Thái Lan sau Bangkok và vùng ngoại ô Nonthaburi) ở Songkhla cũng đã bị ảnh hưởng bởi một loạt các vụ đánh bom có liên quan; Tuy nhiên, các tuyến đường sắt xuyên biên giới chính nối Hat Yai và Butterworth (trên bờ biển phía tây) không bị ảnh hưởng, và các đảo hoặc các bãi biển bờ biển phía tây cho du lịch không bị nhắm mục tiêu tấn công.

Trong tháng 9 năm 2006, ba người nước ngoài thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Hat Yai. Các nhóm phiến quân đe dọa người nước ngoài, trong khi các mục tiêu như khách sạn, phòng karaoke và trung tâm mua sắm, và người phương Tây lại không bị ảnh hưởng.

Các cuộc xung đột

Không dính vào bất kì cuộc ẩu đả nào của người Thái. Cố gắng dừng lại một cuộc chiến của người khác là một ý tưởng tồi, ý định giúp người khác của bạn cuối cùng có thể khiến bạn bị thương. Nếu chẳng may dính vào 1 trận đấu với người Thái, khách nước ngoài sẽ bị áp đảo về số đông với 15 đánh 1 với vũ khí (bằng kim loại, vật sắc nhọn, chai bia, và cả võ thuật).

Về cơ bản, người Thái rất thân thiện và sẵn sàng chào đón bạn ở Thái Lan. Bên cạnh đó, phần lớn của Thái Lan là an toàn, và chỉ có một số người có xu hướng bạo lực. Điều quan trọng mà người Thái đang quan tâm, đặc biệt là với khách du lịch nam, là họ không nên làm điều gì đó không phù hợp với phụ nữ Thái. Ví dụ, nắm tay của một người phụ nữ Thái, người bạn chỉ gặp nhau lần đầu tiên là một điều bạn không nên làm.

191 là số khẩn cấp của Thái Lan, có thể giúp bạn nếu bạn thấy mình gặp nguy hiểm.

(Tham khảo: WikiTravel, Dulichbalo.wikidot.com)

Trở lên Trên ▲
Quảng cáo

Chia sẻ cảm nghĩ

Thảo luận1

    Viết trả lời hoặc Bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị. Các ô bắt buộc sẽ được đánh dấu *

      Pingback/Trackback

    1. DU LỊCH BỤI - Thái Lan: Sức khỏe và an toàn06/04/2015