" />

Chùa Kenchoji – ngôi chùa cổ nhất Kamakura

Bởi
Uncategorized
Cập nhật: 29/08/2018 2:37 pm
Đã đăng: 19/03/2016 2:50 pm

Chùa Kenchoji (建長寺) là một trong năm ngôi chùa phật giáo lớn ở thành phố Kamakura. Là ngôi chùa cổ nhất của Kamakura, chùa Kenchoji được thành lập bởi quan nhiếp chính Hojo Tokiyori vào năm 1253 thuộc kỷ nguyên Kencho, mà tên ngôi chùa đã được đặt theo tên kỷ nguyên này. Trụ trì đầu tiên của ngôi chùa là Rankei Doryu, một nhà sư đến từ Trung Hoa.

Ảnh: find-travel.jp

Mặc dù chùa nhỏ hơn đáng kể so với thời hoàng kim ban đầu, nhưng ngôi chùa vẫn có một số lượng lớn các tòa nhà cùng các chùa phụ, trải dài từ lối vào chùa cho đến tận thung lũng nằm phía sau các ngọn đồi sau chùa. Sau khi đi qua cổng chính Sanmon, các du khách sẽ bắt gặp chiếc chuông chùa, được xem như một báu vật quốc gia, nằm ở phía bên tay phải.

Tòa nhà đầu tiên sau đó là tòa Butsuden (Tòa Phật) có trưng bày một bức tượng Bồ Tát Jizo bên trong. Phía sau tòa Butsuden là tòa Hatto (Tòa Pháp), là tòa nhà chùa bằng gỗ lớn nhất ở phía đông Nhật Bản. Nó chứa một bức tượng của thần Kannon và có hình vẽ một con rồng trên trần nhà.

Tòa nhà chính của chùa Kenchoji chính là tòa Hojo, mà trước đây đã từng được dùng làm nơi ở của sư trụ trì, nhưng bây giờ thì được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Các du khách cũng không nên bỏ qua khu vườn phía sau tòa Hojo, một khu vườn được thiết kế bởi thiền sư Muso Kokushi.

Nếu bạn di theo các con đường mòn cùng các bậc thang khoảng 15 đến 20 phút để dẫn vào những ngọn đồi phía sau khoảng sân chính của chùa, bạn sẽ đến được đền Hansobo, một ngôi đền dành cho việc bảo vệ ngôi chùa này. Ở đó bạn cũng sẽ có thể tìm thấy một đài quan sát nhỏ có thể nhìn ra núi Fuji vào những ngày đẹp trời.

Nếu bạn leo xa hơn (khoảng thêm 5 phút nữa), bạn sẽ đến được đài quan sát thứ hai nơi mà từ đó có thể nhìn ra bao quát toàn cảnh ngôi chùa với độ cao cách mặt đất 100 mét cùng thành phố Kamakura. Đây cũng là nơi bắt đầu của cung đường leo núi Tenen, xuyên qua những ngọn đồi phía nam Kamakura, dẫn đến chùa Zuisenji và mất khoảng 1 giờ để hoàn thành.

[f3]

Ảnh: find-travel.jp

Ảnh: n5814.blog.fc2.com

Ảnh: photograph.pro

[/f3]

[i1 id=”info”]Chùa Kenchoji (建長寺)[/i1][i2]
[item]Kamakura, Kanagawa, Nhật Bản[/item]
[item type=open]Từ 8:30 đến 16:30 (Không có ngày đóng cửa)
[/item]
[item type=fee]300 yên[/item]
[item type=go]
Để đến chùa, du khách mất khoảng 15 đến 20 phút đi bộ từ trạm Kamakura thuộc trạm JR Yokosuka, một trạm nằm trước trạm Kamakura khi đi từ Tokyo. Cũng có thể đến chùa với khoảng 15 phút đi bộ từ đền Tsurugaoka Hachimangu.
[/item][/i2]

Trở lên Trên ▲
Quảng cáo

Viết trả lời hoặc Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị. Các ô bắt buộc sẽ được đánh dấu *