" />

14 thành phố tốt nhất để ngắm hoa anh đào nở

Bởi
Bộ sưu tập, Uncategorized
Cập nhật: 29/08/2018 2:44 pm
Đã đăng: 31/08/2015 8:00 am

Khi chúng ta nói tới “hoa anh đào”, chúng ta sẽ nghĩ ngay về Nhật Bản. Sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời đáng nhớ khi được ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản, khoảnh khắc ấy được gọi là “Hanami”. Nhưng nếu không đến được Nhật Bản, thì cũng không phải là không có một nơi khác gần hơn? Tất nhiên rất “hanami” nếu có một bữa tiệc dã ngoại dưới bóng cây hoa anh đào đang nở rộ, nhưng nếu cơ hội đến thăm Nhật Bản trong năm nay là mỏng manh hoặc không thể thì dưới đây có thể là một danh sách các thành phố có thể được thay thế xứ sở “hoa anh đào” mà không phải vi phạm ngân sách nếu chúng ta ở gần đó.

1. Washington DC, USA

Năm 1912, Nhật Bản gửi 3,020 cây anh đào đến Hoa Kỳ như là một món quà tình bạn. Hai cây anh đào đầu tiên được trồng trên bờ phía bắc của Tidal Basin và phần còn lại được trồng xung quanh Tidal Basin và phía Đông công viên Potomac. Bây giờ, bạn có thể xem những cây hoa anh đào nở đầy ở những nơi chúng được trồng đầu tiên và cũng trên nền của Đài tưởng niệm Washington trong suốt Ngày hội quốc gia Hoa anh đào thường từ tháng Ba đến tháng Tư.

Ảnh: Krsna (Flickr)

2. Stockholm, Thụy Điển

Năm 1998, 63 cây anh đào Nhật Bản đã được trồng xung quanh một trong những công viên nổi tiếng của thành phố, Kungsträdgården hoặc của King Garden. Ngày nay, Kungsträdgården là nơi trình diễn hoa anh đào của xứ sở Stockholm từ giữa đến cuối tháng Tư. Đừng quên ngồi xuống bãi cỏ và tận hưởng ánh nắng đang chạm cánh hoa anh đào đang nở hồng mềm mại.

Ảnh: Whysojapan.com

3. Thượng Hải, Trung Quốc

Từ giữa tháng Ba đến đầu tháng tư, bạn có thể chứng kiến các sắc thái tuyệt vời của màu hồng ở Thượng Hải ở sáu điểm chào mừng Ngày hội hoa anh đào. Một trong những công viên tốt nhất để truy cập là Forest Park Gucun với tổng diện tích hơn 500.000 mét vuông, trang trí ít nhất 10 giống khác nhau của cây anh đào. Khác với Forest Park Gucun nơi chào đón khoảng 12.000 người mỗi năm đến với Lễ hội Hoa Anh Đào địa phương, hoặc cũng có thể ghé thăm Vườn Thượng Botanical, Vườn Bách Thảo Chenshan, Lu Xun Park, Công viên Trung Sơn và Đại học Tongji cũng là những nơi có sắc hoa anh đào ngự trị suốt quãng thời gian từ giữa tháng 3 đến tháng 4 hàng năm.

Ảnh: Jack Lim Flickr

4. Seoul, Hàn Quốc

Hàng ngàn cây anh đào vua cao ngất luôn sẵn chào đón du khách trong thời gian đầu tháng tư của cư dân Seoul thuộc đảo Yeouido. Nơi tốt nhất để xem cây hoa anh đào ở đảo Yeouido là phải bên phải đường Yeouiseo-ro nơi phía sau tòa nhà Quốc hội. Đến hẹn lại lên, tại Ngày hội Hoa mùa xuân Yeouido ở Seoul, những con đường xung quanh Yeouiseo-ro được đóng lại để giao thông xe, nhường đường cho hơn bốn triệu lượt khách, đoàn diễu hành, triển lãm nghệ thuật, và biểu diễn đường phố. Bên cạnh những cây anh đào đóng tròn vai là những ngôi sao chính của sự kiện này, hơn 90.000 cây đại diện cho 13 loài hoa khác nhau tạo nên màu sắc đặc trưng lễ hội Yeouiseo hàng năm.

Ảnh: hiexpat.com

5. London, United Kingdom

London cũng có những địa điểm lớn để thỏa sức hòa Lễ hội ngắm Hoa Anh Đào trong những giấc mơ của bạn. Hơn nữa, nơi đây có năm vị trí để tận hưởng sắc hồng của loài hoa anh đào Nhật Bản. Nơi bạn có thể đến được như Vườn Kew với vô số những loài hoa ở London, Công viên Regent, Kensington Gardens, Công viên St. James, và Greenwich Park. Mùa hoa anh đào ở London thường bắt đầu từ giữa tháng Ba đến giữa tháng Tư.

Ảnh: cherry-blossom-emgn.com

6. Macon, Georgia, USA

10 ngày sự kiện Hoa Anh Đào luôn có các buổi hòa nhạc, triển lãm, nghệ thuật thủ công, và nghệ thuật bong bóng…làm nóng lên thành phố Macon ở miền trung Gruzia – nơi được bao quanh bởi hơn 300.000 cây anh đào Yoshino. Thường thì những cây anh đào ở Macon – gần khu dân cư xung quanh Wesleyan College – sẽ nở rộ vào khoảng tuần thứ ba của tháng Ba.

Ảnh: apronsandmore.blogspot.com

7. San Francisco, California, USA

California ăn mừng Lễ hội Hoa Anh Đào nở tại Miền Bắc California trên con đường Sutter Street. Người ta nói rằng Lễ hội Hoa Anh Đào nở là lễ hội đường phố lớn thứ hai ở Washington D.C. Hàng trăm người tham gia và biểu diễn đến từ Nhật Bản và California thay phiên nhau để trình diễn các tiết mục văn hóa Nhật Bản thông qua khiêu vũ, ca hát, biểu diễn võ thuật và cả ẩm thực. Bên cạnh đó tại con đường Sutter này, bạn cũng có thể nhìn thấy hoa anh đào ở Vườn hoa Di sản San Jose Heritage Rose Garden và Công viên Golden Gate State. Hoa anh đào cũng có thể được xem tại San Francisco vào tháng Tư hàng năm.

Ảnh: sfcitizen.com

8. Brooklyn, New York, USA

Brooklyn Botanic Garden, nơi bạn có thể đi bộ xung quanh Cherry Esplanade và Cherry Walk, những cây anh đào nơi đây thường nở vào cuối tháng Tư làm mở đầu cho Khu vườn Lễ hội Hoa Anh Đào thường niên mang tên Sakura Matsuri Festival. Trong suốt lễ hội, những màn trình diễn như tiếng trống taiko, hóa trang cosplay, tiệc trà, và khiêu vũ kabuki được hiển thị để tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại của Nhật Bản. Trong khu vườn này, giống cây anh đào Prunus ‘Kanzan’ và những cây sồi đỏ được trồng để tưởng nhớ các sự kiện của ngày 11 Tháng Chín 2001.

Ảnh: blog.vaulttravel.com

9. Vancouver, British Columbia, Canada

40.000 cây anh đào trồng ở thành phố Vancouver với màu trắng và màu hồng, và còn gì tuyệt bằng khi bạn có thể ngắm vẻ đẹp của chúng trong một buổi nhẹ nhàng tại nhiều công viên hay những khu vườn trong thành phố. Tại công viên Queen Elizabeth cũng có một số giống cây anh đào. Bạn cũng có thể nhìn thấy hàng cây nở gần vườn hoa hồng và Đài tưởng niệm Chiến tranh Canada – Nhật Bản tại Stanley Park. Đối với các khu khác, bạn có thể ghé thăm Vườn Bách thảo VanDusen, Nitobe Memorial Garden, và xung quanh khu phố Kitsilano Vancouver.

Ảnh: pixnprose.blogspot.com

10. Curitiba, Brazil

Do sự nhập cư của người dân Nhật BảnBrazil khoảng gần 100 năm trước và kéo dài trong một vài thập kỷ, cây anh đào cũng đã được đưa đến các thành phố của Brazil. Một trong những thành phố có mặt giống cây này là Curitiba ngự tại khu vực phía nam Brazil, nơi mà mùa Hoa anh đào nở bắt đầu vào…mùa đông, đặc biệt là trong các tháng của tháng bảy. Tại đây, bạn có thể đi bộ vòng quanh Curitiba để xem những sắc hoa anh đào màu hồng tuyệt đẹp ở những nơi như: Praça làm Japão, Jardim Botanico, Parque Tanguá, Anita Garibaldi Street, Iguaçu Street và đường Pasteur.

Ảnh: Luis A.O.R.Flickr

11. Cowra, New South Wales, Australia

Cowra ở New South Wales có mười hai mẫu Cowra Vườn Nhật Bản được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Ken Nakajima. Khu vườn này cũng chính là bản sao của vườn cảnh nổi tiếng được xây dựng ở Tokyo Nhật Bản và cũng là khu vườn Nhật Bản lớn nhất ở Nam bán cầu. Ở đây, người ta có thể xem hoa anh đào nở trong khoảng thời gian cuối tháng Chín đến đầu tháng Mười. Cùng với xem hoa, các tính năng vườn đồi đá, hàng rào, thác nước, suối, Two Lakes, Edo cottage truyền thống, tiệc trà mở, và một ngôi nhà chuyên về bonsai.

Ảnh:

12. Bonn, Đức

Trong Bonn, con đường mang tên Heerstrasse hiện nay cũng được biết đến như là một Cherry Blossom Avenue sau khi hình ảnh bầu trời đường phố này phủ đầy sắc hoa anh đào nở hồng phát tán đi virus. Những cây hoa nở vào mùa xuân và nở rộ trong suốt tháng tư trải dọc phía trên những con đường. Dịp này thật là tuyệt vời với những ai đến đây để có những shot hình đẹp.

Ảnh: wowtravel.me

13. Amstelveen, Hà Lan

Amstelveen là quê hương của một cộng đồng khoảng 1.700 cư dân Nhật Bản và mỗi khi mùa xuân đến, 400 cây anh đào đứng trong công viên Kersenbloesem bắt đầu nở rộ. Bạn có thể bày biện một bữa ăn ngoài trời dưới tán cây anh đào để tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp này khoảng từ cuối tháng Ba đến cuối tháng Tư hàng năm.

Ảnh: imgur.com

14. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Những cây anh đào Nhật Bản tại Istanbul đại diện cho 587 thủy thủ Thổ Nhĩ Kỳ Ottoman khi mà tàu chiến Ertogrul gặp phải một cơn bão. Hoa anh đào đẹp có thể được xem tại Istanbul’s Nezahat Gökyiğit Botanic Garden cùng với hệ động vật tự nhiên khác.

Ảnh: Wolfgang Appel Flickr

Còn có nhiều nơi mà người ta có thể xem những bông hoa anh đào màu hồng và màu trắng. Ở Thượng Hải, bạn có thể đi đến Vũ Hán, Nan’an, và Lushun bất cứ khi nào bạn đang ở Trung Quốc.

Nhưng nếu bạn thực sự muốn thăm nguồn cội của loài của hoa anh đào, bạn có thể làm một chuyến các thành phố tốt nhất của Nhật Bản như Tokyo, Osaka, Kyoto, và Matsumae ở Hokkaido từ tuần cuối cùng của tháng ba đến hai tuần đầu tiên của tháng tư nhé!

(Tham khảo: Whenonearth.net)

Trở lên Trên ▲
Quảng cáo

Viết trả lời hoặc Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị. Các ô bắt buộc sẽ được đánh dấu *