Tateyama Kurobe: Lên núi ngắm bức tường tuyết

Đăng bởi
Uncategorized
26/11/2013 11:07 am

Tateyama Kurobe là con đường duy nhất dẫn qua miền Bắc Nhật Bản, người ta đi qua bằng các phương tiện khác nhau như xe điện, xe buýt và cáp treo. Con đường đặc biệt nổi tiếng với các bức tường tuyết cao dọc theo một số tuyến đường của nó trong mùa xuân.

Đường lên núi Tateyama Kurobe được hoàn thành vào năm 1971, kết nối thành phố Toyama với thị trấn Omachi thuộc tỉnh Nagano. Các tuyến đường được xây dựng một cách cẩn thận để môi trường xung quanh không bị hư hại. Do đó, có ba đường đi hoàn toàn nằm dưới mặt đất, phía trên là hai đường xe điện chở khách.

Tateyama Kurobe Alpine Route – Ảnh: Panoramio.com
Ngọn núi phủ đầy tuyết trắng – Ảnh: Japan-guide.com

Năm 2013, toàn bộ tuyến đường mở cửa từ 16/4 đến 30/11. Hành lang tuyết Murodo mở cửa cho người đi bộ từ 16/4 đến 10/6. Vào ngày khai mạc, các bức tường tuyết có thể đạt đến độ cao 18 mét. Sự hấp dẫn chính để thu hút đám đông là phong cảnh tuyệt đẹp của dãy núi Tateyama, một phần của vườn quốc gia Sangaku Chubu. Hành lang tuyết cao 20m này là một địa điểm nổi bật trong mùa xuân, trong khi những bông hoa đầy màu sắc trên dãy Alps lại thu hút khách đi bộ đường dài trong suốt mùa hè và mùa thu.

Các chuyến giao thông dọc theo tuyến đường không hoàn toàn do mạng Japan Rail Pass quản lý. Một hành trình một chiều dọc theo toàn bộ tuyến đường giá khoảng 10,000 yen. Một dịch vụ giao nhận hành lý được cung cấp giữa các nhà ga và khách sạn dọc theo tuyến đường với chi phí điển hình là 1500 yên mỗi kiện hành lý.

Lưu ý các ngày lễ tuyến đường Tateyama Kurobe rất đông đúc, như “Tuần lễ vàng” (Golden Week), các kì nghỉ hè hoặc các ngày cuối tuần vào mùa thu. Vào những ngày này bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để chờ đợi vì có thể sẽ bị nghẽn đường. Một hệ thống vé được đánh số thứ tự sẽ được áp dụng trong những ngày này sẽ giúp cho bạn có thêm thời gian để lên tàu. Cũng có một hệ thống đặt vé trực tuyến song ngữ cho phép bạn đặt chỗ cho cáp treo (cablecar) từ ga Tateyama đến Bijodaira (chỉ một chiều).

Cảnh sắc mùa thu có thể ngắm dọc tuyến đường vào khoảng cuối Tháng 9 đến đầu Tháng 11 – Ảnh: Japan-guide.com

Các tuyến đường đi qua Tateyama nằm trong dãy núi Hida với rất nhiều danh lam thắng cảnh, trong đó có đập Kurobe. Phần giữa đập Kurobe và Ōgisawa ban đầu được dành cho việc xây dựng đập, trong khi phần giữa TateyamaKurobeko là cho khách du lịch tham quan. Hiện nay, các tuyến đường trở thành một điểm tham quan thu hút du khách. Dọc theo tuyến đường có một số trạm có khách sạn xung quanh được sử dụng làm nơi trú ẩn cho những người leo núi hoặc đi bộ.

Một tấm bảng ghi chú thời gian xe đến và một màn hình đang hiển thị số thứ tự và số vé khách đang cầm trên tay – Ảnh: Japan-guide.com
Bản đồ giao thông khu vực – Ảnh: Japan-guide.com
Bản đồ giao thông khu vực – Ảnh: Japan-guide.com

[f3]

Đập Kurobe – Ảnh: Davide Filippini (Flickr)
Cao nguyên Murodō – Ảnh: Davide Filippini (Flickr)
Cáp treo Tateyama – Ảnh: slideshowhost (Flickr)
Ảnh: Davide Filippini (Flickr)
Ảnh: skyseeker (Flickr)
Ảnh: willteeyang (Flickr)
Ảnh: Wikipedia
Ảnh: perahia (Flickr)
Ảnh: shoko!! (Flickr)
Ảnh: Pietro Zanarini (Flickr)
Ảnh: Explorejapan.jp

[/f3]

[f4]

Từ Tokyo

đến Shinano-Omachi
Đi tàu tốc hành JR Nagano Shinkansen từ Tokyo đến Nagano (100 phút, giá khoản 8000 yen một chiều) sau đó đi xe buýt đến thẳng Ogizawa (105 phút, 2500 yen một chiều). Hệ thống Japan Rail Pass chỉ hỗ trợ tàu shinkansen, không sử dụng được cho xe buýt.

Cách khác là đi tàu tốc hành Azusa Limited Express từ ga Shinjuku ở Tokyo để đến Matsumoto (2.5 giờ) và chuyển làn sang tuyến JR Oito để đến Shinano-Omachi (1 giờ). Chuyến đi một chiều chi phí tốn khoản 7500 yen và có thể sử dụng Japan Rail Pass cho toàn hành trình.

đến Toyama
Đi tàu tốc hành JR Joetsu Shinkansen từ Tokyo đến Echigo-Yuzawa (75 phút), bắt chuyến xe tốc hành Hakutaka Limited Express để đến Toyama (2 giờ). Chi phí cho một chuyến đi 1 chiều khoản 11,500 yen. Tuy các chuyến xe của Hakutaka sử dụng hệ thống ngoài mạng JRP ở Echigo-Yuzawa và Naoetsu. Nhưng những khách có thẻ Japan Rail Pass đóng thêm 1450 yen. Vẫn có 1 chuyến đi toàn tuyến đến Nagaoka sử dụng tàu JR Joetsu Shinkansen (100 phút) kết hợp với các chuyến JR Hokuetsu Limited Express (2 giờ).

Từ Osaka/Kyoto

đến Toyama
Có một chuyến đi một chiều bằng tàu JR Thunderbird Limited Express tốn khoảng 3 đến 3.5 giờ, giá khoản 8000 yen và được Japan Rail Pass hỗ trợ hoàn toàn.

đến Shinano-Omachi
Đi chuyến JR Tokaido Shinkansen đến Nagoya (1 giờ), đi tiếp tàu JR Shinano Limited Express đến Matsumoto (2 giờ) và tiếp tục chuyển làn qua tuyến JR Oito để đến Shinano-Omachi (1 giờ). Chi phí cho một chiều khoản 11,000 yen và có thể sử dụng Japan Rail Pass.

Từ Nagoya

đến Toyama
Đi tàu một chiều JR Shirasagi Limited Express (4 giờ), giá khoản 8000 yen và được Japan Rail Pass hỗ trợ.

đến Shinano-Omachi
Đi tàu JR Shinano Limited Express đến Matsumoto (2 giờ), chuyển làn sang tuyến JR Oito để đến Shinano-Omachi (1 giờ). Giá khoản 6,500 yen/1 chiều có thể sử dụng Japan Rail Pass.[/f4]

(Tham khảo Amusing Planet, Japan-guide.com)
Trở lên Trên ▲
Chia sẻ cảm nghĩ
Thảo luận0
    Bạn phải đăng nhập để viết bình luận.
    Trở lên Trên ▲